tác động tích cực của Niệm Phật

Niệm Phật tuy cứu cánh là giải thoát, nhưng tác động phụ rất tích cực. Có thể có một số hiện tượng kèm theo như sau:
Hơi thở của người niệm Phật sau một thời gian trở nên sâu và điều hòa. Giấc ngủ ngon và sâu. Khả năng tập trung tư tưởng tăng. Có nhiều khả năng lạ kỳ khác như là: có người nói với tôi rằng sau một thời gian dài niệm Phật lượng khí thở vốn như người bình thường có thể tăng lên gấp đôi nên đã lặn trong nước tới 2 phút (ở tuổi đã trên 53). Ngoài ra âm vực mở rộng, nên có thể hát được ở những âm vực cao bất ngờ với hơi kéo dài mà trước đây không bao giờ có thể làm được. Có người nói sau một thời fgian niệm theo thời đã có thể có “phản xạ” phi thời. Tức là ngoài lúc định thời ngồi niệm Phật trong ngày thì giữa các khoảng trống của các công việc hàng ngày thì tiếng niệm thường “tự động xuất hiện trở lại” trong tâm tưởng, và lúc đó những ý nghĩ vẫn vơ bị dẹp đi.
Kinh nghiệm của người niệm Phật lâu ngày là: nên niệm Phật chậm rãi, chú tâm vào từng tiếng niệm và niệm ở âm vực trầm sẽ cảm thấy âm thanh ấy làm rung động đến mọi giác quan và nội thể, gây ra một hiệu ứng xoa dịu mọi căng thẳng, mệt mỏi lan truyền và kéo dài trong ta.
Không nên cố gắng niệm quá nhiều để “tăng nhanh công đức” như nhiều sách vở chỉ bảo. Bởi vì sự cố gắng quá mức sẽ dẫn đến niệm Phật theo hình thức, dễ gây chán nản sau một thời gian dài. Nên tăng tiến dần dần, nhưng quan trọng nhất vẫn là niệm rõ và sâu lắng với sự chú tâm đến toàn tâm toàn ý. Khi niệm Phật nếu có những trở ngại từ bên ngoài như âm thanh, tiếng ồn … thì cứ buông bỏ, đừng duyên theo mà sinh cáu giận. Hãy coi đó là chuyện thường tình, là một “trợ duyên” bởi đó là những điều kiện để ta thử và tập sự buông xả.
Title : tác động tích cực của Niệm Phật
Description : Niệm Phật tuy cứu cánh là giải thoát, nhưng tác động phụ rất tích cực. Có thể có một số hiện tượng kèm theo như sau: Hơi thở của người niệm...