ĐỜI SỐNG TĂNG SĨ

Tại nơi đây trong rừng , một tăng sĩ có thể tập thiền quán về bản chất của vạn vật , và từ đó , ông có thể sống vui vẻ và bình thản . Ông nhìn thấy chung quanh mình , mọi hình thái của sự sống đều thoái hóa để rồi cuối cùng đi đến cái chết . Không có thứ gì hiện hữu sẽ tồn tại mãi , và khi vị tăng nhận thức điều này, Tâm ông sẽ trở nên tĩnh lặng .
_ Các Tăng sĩ được huấn luyện để thỏa mãn với rất ít - chỉ ăn khi đói , ngủ khi cần , và bằng lòng với những gì họ có . Đây là nền tảng của Thiền Tông Phật Giáo . Tăng sĩ Phật Giáo không hành thiền vì mục đích ích kỷ nhưng để hiểu biết chính họ, và rồi có thể giảng dạy cho người khác cách sống an lạc và có trí huệ .
_ Thiền không phải chỉ để sống hòa bình với thế giới . Trái lại , đương đầu với bản ngã giống như đi vào một cơn bão dữ dội . Khi bắt đầu nổ lực tu tập , người ta thường rất thất vọng , và có lúc muốn đi tìm cái chết . Có người cho rằng đời sống của các Tăng sĩ là một đời sống ung dung và biếng nhác - hãy để họ thử một lúc, xem họ chịu đựng được bao lâu . Công việc của một tăng sĩ rất khó khăn. Ông tu tập để giải phóng tự tâm , rồi mới có thể cảm nhận được thứ tình thương vô biên bao trùm vạn pháp . Nhận thấy rằng tất cả sự sống đều trải qua sự thăng trầm , sinh diệt như hơi thở , vị tăng hiểu rằng không có gì thuộc về mình , và vì thế ông không còn đau khổ .
_ Nếu chúng ta thành tâm tu hành , kết quả của sự tu hành sẽ tỏa sáng . Bất cứ người nào có mắt đều có thể nhận thấy . Chúng ta không phải quảng cáo ../ ...
Title : ĐỜI SỐNG TĂNG SĨ
Description : Tại nơi đây trong rừng , một tăng sĩ có thể tập thiền quán về bản chất của vạn vật , và từ đó , ông có thể sống vui vẻ và bình thản . Ông...