HÓA GIẢI OÁN HẬN

Đáp theo ý muốn của bạn THANHTRI.
Dưới đây là 2 bài do tôi tự “chế” lấy để hành trì cho riêng mình. Điều này chưa hẳn là đúng, không phải là mẫu mực. Vì có sự yêu cầu của bạn, nên tôi mới dám đưa lên đây. Kính mong sự thông cảm của các chư vị đồng tu khác hoan hỷ cho việc làm này của tôi. A Di Đà Phật.
* Bài: HÓA GIẢI OÁN HẬN
Nam mô A Di Đà Phật.
Đệ tử tên là………..Pháp danh ………..
Hôm nay đệ tử thành kính đối trước chư Phật, chư Bồ Tát xin được hướng về các vị oan gia trái chủ của đệ tử từ nhiều đời quá khứ tới hiện tại, thành tâm sám hối.
Kính thưa quý vị oan gia trái chủ.
Từ vô thỉ kiếp tới nay do vì vô minh, ngu si, chấp trước, tôi điên đảo mê hoặc gây ra vô số oán hận, tạo nhiều tội chướng không thể tính lường, đã cố ý hay vô tình làm tổn hại, thậm chí sát hại sanh mạng quý vị, khiến quý vị trôi lăn theo vòng sanh tử chịu lắm nỗi khổ đau không thể nói hết được.Nay nhờ duyên lành,tôi gặp được Phật Pháp nên mới tỉnh ngộ, liền hối hận vô cùng. Tôi thành tâm xin sám hối với quý vị, tha thiết kính mong quý vị từ bi tha thứ cho tôi đừng oán thù tôi. Bỡi vì, oan oan tương báo đến bao giờ mới hết. Nhờ nhân duyên này, chúng ta có thể hóa giải được tất cả oán hận của quá khứ, cùng nhau đoạn ác tu thiện, cùng nhau học Phật tu hành. Quý vị hãy cùng với tôi niệm Phật, phát nguyện sanh về Tây Phương Cực Lạc.
Xin nguyện, sau này từ Phật quốc, tôi sẽ trở lại Ta Bà hộ độ hết thảy quý vị tu hành chánh quả, sớm ngày thoát khỏi sanh tử khổ đau, được sanh về cảnh giới an lạc vĩnh cửu.
Nhờ nhân duyên này, hôm nay đệ tử thành kính cầu nguyện chư Phật, chư Bồ Tát, gia hộ các vị oan gia trái chủ của đệ tử phát tâm bồ đề, chí thành niệm Phật, phát nguyện sanh về cõi Phật A Di Đà, sớm ngày lìa khổ được vui. Nam mô A Di Đà Phật.
* Bài: HỒI HƯỚNG.
Nam mô A Di Đà Phật.
Con tên là: ……….. Pháp danh: ………..
Hôm nay, nhờ lực gia hộ của chư Phật, chư Bồ Tát, con đối trước đức Phật A Di Đà hành trì thời khóa tụng kinh và niệm Phật được viên mãn.
– Con nguyện đem công đức tụng kinh, niệm Phật này kính hồi hướng về quốc độ trang nghiêm Tây Phương Cực Lạc.
– Hồi hướng đến hết thảy kẻ oán người thân, cửu huyền thất tổ, ông bà và cha mẹ của:(họ tên của mình)trong đời này và nhiều đời về trước.
– Hồi hướng đến các vị oan gia trái chủ của:(nêu tên họ của mình)từ quá khứ qua nhiều kiếp tới hiện tại.
– Hồi hướng khắp cùng mười phương pháp giới tất cả chúng sanh, từ nhiều kiếp quá khứ cho tới sau này.
Nguyện cầu cho hết thảy quý vị cùng muôn loài chúng sanh đồng chứng đạo bồ đề, đều được sanh về Tây Phương Cực Lạc Quốc.
Nam mô A Di Đà Phật.
HẾT——————————-
Title : HÓA GIẢI OÁN HẬN
Description : Đáp theo ý muốn của bạn THANHTRI. Dưới đây là 2 bài do tôi tự “chế” lấy để hành trì cho riêng mình. Điều này chưa hẳn là đúng, không phải l...